iphone 4 ใหม่!!!!!


    “หน้าจอคมชัดยิ่งกว่าเดิม 4 เท่า ภาพคมกริบด้วยเทคโนโลยี จอภาพแบบ Ratina Display แข็งแรงด้วยกระจกวัสดุที่ใช้ในการประกอบเฮลิคอปเตอร์ คุยโทรศัพท์เห็นหน้า(Face Time) ผ่านกล้องด้านหน้า”

      นี่เป็นสิ่งที่คุณจะต้องทึ่งกับความยิ่งใหญ่ของ iPhone 4 ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อคืนวานนี้(ตามเวลาประเทศไทย) บริษัท Apple ได้เปิดตัว iPhone 4 ออกสู่สายตาของสาธารณชนเมื่อวานนี้ครับ
และแน่นอนว่า ทันทีที่ iPhone 4 ออกมาโชว์หน้าตา ทุกคนในห้องประชุมรวมถึงคนที่ติดตามผ่าน internet ต้องอุทานด้วยความตกใจและทึ่ง กับหน้าตาของ iPhone 4 สิ่งแรกที่เราสังเกตเห็นก็คือ มันมีหน้าตาเหมือน iPhone เครื่องที่มีภาพหลุดมาสักระยะนั่นเองครับ เรามาดูกันดีกว่าครับว่า iPhone 4 มีความโดดเด่นในด้านใดบ้าง แล้ว iPhone 4 มันดีกว่า เหนือกว่า iPhone 3Gs อย่างไร มาดูกันครับ



ความโดดเด่นในการออกแบบตัวเครื่อง iPhone 4

 iphone4_02

ความสวยงามที่มาพร้อมความทนทาน

 รูปโฉม เงางามสวยกว่า iPhone 3Gs ด้วยกระจกใสทั้งด้านหน้าและหลังตัวเครื่อง iPhone 4

    ผิวหน้าของ iPhone 4 ทั้งด้านเป็นแผ่นกระจกใส ที่มีความทนทานสูง มีความแข็งแกร่งสูงกว่าพลาสติก 30 เท่า นอกจากนี้กระจกดังกล่าวยังเป็นกระจกชนิดเดียวกันกับที่ใช้ในเฮลิคอปเตอร์ อีกด้วย นอกจากช่วยเสริมความแข็งแรงให้กับ iPhone 4 แล้ว กระจกชนิดนี้ได้เคลือบสารกันรอยนิ้วมืออีกด้วย เรียกได้ว่า ฟิลม์กันรอย ขีดข่วนและรอยนิ้วมือ รวมถึงซองซิลิโคน อาจจะไม่จำเป็นสำหรับ iPhone 4 เลยก็เป็นได้

รูปทรงที่เหลี่ยมขึ้น บางกว่าเดิม

 ด้วยการออกแบบตัวเครื่องให้มีความบางที่สุด iPhone 4 ได้ถูกออกแบบให้มีรูปร่างที่มีความเหลี่ยมมากกว่า iPhone 3Gs(ซึ่งใช้ความโค้งมนของตัวเครื่องให้เครื่องดูบาง)

iphone4_01

 ด้านขอบของตัวเครื่องเป็นโลหะที่ใช้เป็นเสาอากาศสำหรับสัญญาณโทรศัพท์และสัญญาณ Wifi ซึ่งทำให้ iPhone 4 มีความหนาของตัวเครื่องเพียง 9.3 มิลลิเมตร บางกว่า iPhone 3Gs ถึง 4 มิลลิเมตร (เพื่อให้นึกภาพความบางออก iPhone 4 มีความบางพอๆกับ iPod Touch เลยครับ iPhone 4 หนากว่า iPod Touch เพียง 1 มม. ใครอยากรู้ว่า iPhone 4 บางแค่ไหน แวะร้าน iStudio ไปลองจับ iPod Touch ได้ครับ)

สีดำสนิททั้งเครื่อง สีขาวก็ต้องขาวตลอดทั้งตัว

 iPhone 4 มีสองสีให้เลือกคือ สีขาว และสีดำ เหมือนกับ iPhone 3Gs ครับ แต่ design ใหม่ของ iPhone 4 นั้นออกแบบโทนสีให้มีสีเดียวตลอดทั้งตัว คือ

iphone4_color

     

รุ่นสีขาวจะมีสีขาวตั้งแต่ด้านหน้าจนถึงด้านหลังของ iPhone 4 (ไม่เหมือนรุ่น iPhone 3Gs ซึ่งรุ่นสีขาว จะมีด้านหน้าสีดำ ด้านหลังสีขาว)

iPhone 4 หน้าจอคมชัดยิ่งขึ้นกว่า 4 เท่าของ iPhone 3Gs

หน้าจอการแสดงผลของ iPhone 4 สามารถแสดงผลได้ถึง 960x640 จุดบนหน้าจอขนาด 3.5 นิ้ว ซึ่งทำให้สามารถแสดงภาพมีจำนวนจุดเพิ่มขึ้น 4 เท่า(คมชัดขึ้น 4 เท่า)บนพื้นที่เท่าเดิม(เดิมแสดงได้ 480x320 จุด) ทำให้มีความเข้มข้น 326ppi และ Contrast ratio 800:1 ซึ่งทางแอปเปิ้ลอ้างว่าเป็นความคมชัดที่เกินระดับสายตามนุษย์จะสามารถแยกแยะได้มากไปกว่านี้


 ความคมชัดของ iPhone 4 เมื่อเปรียบเทียบกับ iPhone 3Gs


มีกล้อง 2 ด้าน ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง

iphone4_camera

iPhone 4 มาพร้อมกับกล้องด้านหน้า ที่มีความชัดเจนระดับ VGA และกล้องด้านหลังที่มีความชัดเจน ความละเอียดถึง 5 ล้านพิกเซล(เทียบเท่ากล้องดิจิตอลดีๆเลย) พร้อม Flash สำหรับถ่ายภาพในที่มืด สำหรับการถ่ายวีดีโอ สามารถบันทึกวีดีโอระดับความชัดเจนสูง HD 720P เลยทีเดียว

นอกจากจะมีการออกแบบที่สวยงาม แข็งแรงแล้ว iPhone 4 ยังมาพร้อมความสามารถใหม่ ที่น่าสนใจด้วยครับ




ข้อมูลเพิ่มเติม คลิก       
ความสามารถของ iPhone 4  คลิก <<<<

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น